Back

บางขุนเทียนทำไมต้องมี TEDxTalk

บางขุนเทียน คือเขตหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร เราเชื่อว่าหลาย ๆ คน อาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาอยู่บ้าง

ภาพจำของบางขุนเทียน

คงคิดว่าเป็นท้องที่หนึ่ง ที่น่าจะเป็นแค่ชานเมืองของจังหวัดกรุงเทพมหานคร ไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นหรือน่าสนใจเหมือนกับเขตอื่น ๆ เดี๋ยววันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า แล้วทำไม TEDx ต้อง จัดอีเว้นท์ Talks ที่ “บางขุนเทียน

ทำไมต้องจัดที่นี่

พูดถึงเมืองหลวงของประเทศไทย อย่างกรุงเทพมหานครหลาย ๆ คนคงนึกถึงความศิวิไลซ์ ความเจริญ หรือการผสมผสานของวัฒนธรรมความยั่งยืนอย่างลงตัว และถ้าลองกลับมาพูดถึง บางขุนเทียน กันดูบ้าง ทุกคนก็อาจจะนึกถึง ทะเล ซึ่งบางขุนเทียนเป็นพื้นที่เดียวของจังหวัดกรุงเทพมหานครที่มีท้องที่บางส่วนนั้นติดกับ ทะเล ทะเล บางขุนเทียน และแน่นอนว่าก็ต้องตามมาด้วยอาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างต่อมา

อาทิเช่น ป่าชายเลน บางขุนเทียน ซึ่งถือเป็นระบบนิเวศอย่างนึงที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะป่าชายเลนนั้น จะช่วยลดความรุนแรงของการเกิดคลื่นหรือพายุที่พัดพาเข้ามายังบริเวณชายฝั่ง และ บางขุนเทียนยังมีสถานที่อื่นอีกมากที่น่าสนใจ ที่ เที่ยว บางขุนเทียน

เมื่อกล่าวมาถึงตรงนี้แล้วหลายๆคนก็อาจจะยังมีความคิดว่า แล้วเพราะอะไร ทอล์กที่ไหนก็ไม่เหมือนที่นี่

เราอยากจะบอกว่าจริง ๆ แล้วทุก ๆ ชุมชนหรือท้องถิ่น ย่อมมีสิ่งที่เรียกว่า กลิ่นอาย หรือ ความเป็นเอกลักษณ์ ของแต่ละชุมชนหรือท้องถิ่นนั้นอยู่แล้ว ที่ในมุมมองของคนที่อยู่ในพื้นที่นั้น อยากจะนำเสนอ หรือมาบอกเล่าให้กับคนอื่น ๆ ได้เห็นถึงเรื่องราวในท้องถิ่นนั้น ๆ ที่เขาอาศัยอยู่ เช่นเดียวกับพวกเราที่อยากจะออกมาถ่ายทอดเรื่องราว ว่า บางขุนเทียนก็ไม่ได้มีเอกลักษณ์ที่ด้อยไปกว่าที่อื่น ๆ จึงได้เกิดเป็นงาน TEDxBangKhunThian ภายใต้Theme : #Reborn ขึ้น

และเป็นเหตุผลว่าทำไม ทอล์กที่ไหน ก็ไม่เหมือนที่นี่ ก็เพราะที่นี่คือ “บางขุนเทียน” ที่ ๆ เราอยากจะเล่าให้คุณฟัง

เพราะความแข็งแรงของสังคมที่แท้จริง ต้องเริ่มจากชุมชนที่แข็งแรง

คำคม บางขุนเทียน

มูฟออน ไปที่ประเด็นที่พวกเราอยากจะกระซิบบอกพวกคุณก่อนเลยว่า บางขุนเทียน ไม่ได้มีเอกลักษณ์หรือสิ่งที่น่าสนใจเพียงเเค่สิ่งที่เราได้กล่าวเพียงข้างต้นอย่างแน่นอน

เราอยากจะขอบอกว่า นี่เป็นเพียงแค่เรื่องราวจุดเริ่มต้น ที่เราอยากจะเล่าให้คุณฟังเท่านั้น อยากจะขอให้ทุกคนคอยติดตามสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ว่าพวกเรามีอะไรเกี่ยวกับ บางขุนเทียน ที่อยากมาบอกเล่าเรื่องราวให้คุณฟังอีกบ้างใน

  • TEDxBangKhunThian
  • Theme : Reborn

และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ของงานตามช่องทางที่เราขึ้นไว้ที่ด้านล่าง แล้วพบกันครับ

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy