Back

ถึงเวลา “Beyond Normal” ของบางขุนเทียน

TEDxBangKhunThian Beyond Normal | ในยุคที่เทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมมีอิทธิพลต่อทุกด้านของชีวิต เราพบว่าการพัฒนาตัวเองและชุมชนต้องการมากกว่าการยึดติดกับ “ความปกติ’’ หรือที่เรียกว่า “Normal” แบบที่เคยมีมา  โดยเฉพาะในชุมชน บางขุนเทียน ที่นับว่าตนเป็น ปอดของกรุงเทพฯ ซึ่งกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และปัญหาที่ต้องแก้ไข และนี่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะ Beyond Normal

เริ่มต้นจาก TEDxBangKhunThian ปี 2024 ภายใต้ธีม “Beyond Normal : การเปลี่ยนแปลงเสถียรภาพของเรา” งานนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ที่ผู้คนสามารถมองหาความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ พร้อมส่งเสริมให้ทุกคนในชุมชนมีส่วนร่วมในการ Reshape หรือ Reimagine รูปแบบที่เคยเป็น ปกติ ของเราไปด้วยกัน

Reborn – 2022

จากธีม Reborn ในปีแรก เราเคยพูดถึงการฟื้นฟูและสร้างสรรค์หลังจากวิกฤตโควิด-19 ที่ TEDxBangKhunThian ซึ่งประสบความสำเร็จในการชวนทุกคนมา Re-Cover และ Re-Invent ตลอดไปถึง Re-Think ซึ่งเป็นกระบวนการของการเกิดใหม่ของบางขุนเทียนที่เราอยากให้ทุกคนมองชุมชนบางขุนเทียนในมุมใหม่  และที่สำคัญเราทำให้ชุมชนของเรากล้ามองตัวเองในมุมใหม่เช่นเดียวกัน

Go Grow Glow – 2023

ในปี 2023 เรามีธีมที่น่าตื่นเต้นอย่าง Go Grow Glow และแฝงด้วย Green ซึ่งเป็นการเรียกร้องให้ชุมชนของเราเติบโตอย่างยั่งยืน มีความเจริญเติบโตทั้งด้านอารมณ์ สังคม และเศรษฐกิจ เพื่อสร้างระบบที่มั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

หลังจากที่กระบวนการ “ไป เติบโต และงดงาม” ของเราเสร็จสิ้นไปแล้ว เรามาขยายมันต่อด้วย Beyond Normal โดยมองหาวิธีการก้าวข้ามเขตแดนของ ความปกติแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นชิน หรืออะไรที่มันควรจะเป็นแต่มันยังไม่เป็น  ยกตัวอย่างเช่นเราอาจจะชินกับการปิดฝาท่อด้วยแผ่นไม้อัดทั้งที่ความจริงนั่นเป็นเรื่องที่ไม่(ควร)ปกติ  ดังนั้นเราอยากชวนทุกคนมา Re-Shape Normal สังคมของเรากันใหม่

Beyond Normal – 2024

Beyond Normal หมายถึงการก้าวออกจากกรอบความคิด ความปกติแบบเดิมๆ แล้วลองมองโลกในแง่มุมใหม่ และท้าทายขอบเขตของวิถีชีวิตที่เคยเราคิดว่าเป็นไปไม่ได้  ซึ่งมันหมายถึงการต้องร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ เอกชน และชุมชน เพื่อสร้าง “เมืองแห่งความยั่งยืน” ให้แก่บางขุนเทียน

ดังที่กล่าวไปว่าในประเทศของเรามีความปกติแบบแปลกๆ เยอะมากแต่เราจะเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่ไม่ขอทนกับความปกติแบบแปลกๆ เหล่านี้  ดังนั้นทุกคนเตรียมพร้อมมา Beyond Normal กันที่งาน TEDxBangKhunThian ปี 2024 กันนะครับ

TEDxBangKhunThian ปี 2024 จะเป็นที่รวมตัวของผู้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์และกล้าหาญ พวกเขาคือผู้ที่มุ่งมั่นที่จะ Reshape ความปกติแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นชิน ฉะนั้น TEDxBangKhunThian เชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น!

“Beyond Normal”   ไปด้วยกัน!

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของงาน TEDxBangKhunThian 2024 ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/tedxbangkhunthian

Instagram: https://www.instagram.com/tedxbangkhunthian

lillyyanawee e
lillyyanawee e

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy