Back

เศษแก้ว: ปลดปล่อยจาก ความเจ็บปวด | เซอร์เกย์ | TEDx

ความเจ็บปวด กับ เศษแก้ว ทุกครั้งที่เราพบเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่นการเห็นหลอดไฟที่แตกควรจะมองให้ลึกลงและสังเกตถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ เพราะบางครั้งมีเศษแก้วที่ถูกลืมซึ่งกำลังรอให้เราทำความเข้าใจ

เวที TEDxBangKhunThian

การจัดอีเว้นท์นี้ที่บางขุนเทียนเป็นไปเพื่อทำให้บางขุนเทียนถูกมองในมุมใหม่ เกิดภาพลักษณ์ใหม่ ๆ และกิจกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในชุมชน การนำแววดาวมาทอล์กในเวที TEDx นี้มาจากความเชื่อว่าเราจะได้รับอะไรใหม่ ๆ จากเซอเกย์ได้อย่างแน่นอน


ความเจ็บปวด TEDx บางขุนเทียน Serge Alakritsky

การมองให้ลึกลง: เหตุการณ์ที่ดูเล็กๆ น้อยๆ

หลอดไฟที่แตกอาจเป็นเพียงวัตถุที่เสียหายในตาของหลายคน, แต่ถ้ามองให้ลึกลง, มันกลับมีความหมายที่ลึกซึ้งมีเศษแก้วที่ร่วงกระจายอยู่ ทั้งในด้านสงครามและความสัมพันธ์.


การถอดรหัสจากเหตุการณ์: ความรู้สึกและประสบการณ์ของ Serge Alakritsky

คุณเซอร์เกย์ อะลากริตสกี, ได้ถอดรหัสจากเหตุการณ์นี้ในหลายด้าน ทั้งในด้านสงครามและความสัมพันธ์ ความเจ็บปวด มีเศษแก้วเร้นหลืบอยู่ในใจของเรา, ที่บางครั้งเราอาจไม่ทันสังเกต


การตรวจสอบใจของตัวเอง: หาเศษแก้ว ความเจ็บปวด ที่ถูกลืม

การมองให้ลึกลงและตรวจสอบใจของเราเอง, อาจพบว่ามีเศษแก้วที่ถูกลืมที่มันปักอยู่ในใจของเรา การค้นหาและตรวจสอบเศษแก้วนี้อาจช่วยให้เราทำความเข้าใจในระดับที่ลึกซึ้ง


การปลดปล่อย: มีชีวิตที่ดีขึ้น

การหาเศษแก้วที่ถูกลืมและปลดปล่อยมัน, ทำให้เรามีโอกาสในการมีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยดวงตาที่เปล่งประกายและนิรันดร์กาลที่ไม่มีพื้นที่สำหรับสงคราม, เราสามารถสร้างโลกที่สันติสุขขึ้นได้


สรุป: ความรู้สึกและความเข้าใจ

การมองให้ลึกลงและการตรวจสอบใจของเรามีผลในการค้นหาเศษแก้วที่ถูกลืม จะช่วยให้เรามีความรู้สึกและความเข้าใจที่ลึกซึ้ง และอาจเป็นก้าวแรกในการปลดปล่อยความเจ็บปวดที่ถูกซ่อนอยู่ในใจของเรา

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

1 comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy