Back

Circular Design | วิชชุลดา | TEDx

Circular Design คุณเอ๋ (วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์) นักศิลปะสายสิ่งแวดล้อมที่มุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานทางศิลปะเพื่อเสริมสร้างการตระหนักรู้ในสังคมต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม

เวที TEDxBangKhunThian 2023

การจัดอีเว้นท์นี้ที่บางขุนเทียนเป็นไปเพื่อทำให้บางขุนเทียน เป็นครั้งที่สอง จากครั้งแรกจัก Them Reborn รอบปี 2023 มาใน Theme Go Glow Grow ซึ่งเน้นความเป็นชุมชน เป็นคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นขึ้น เรานำความเป็นชุมชนนและมีกลิ่นอายของบางขุนเทียนมากขึ้นมาก speakers ของ TEDx รอบนี้รับรองว่าทุกท่านจะได้ไอเดียอะไรดี ๆ กลับไปแน่นอน

เวที TEDx ที่บางขุนเทียนมีหัวข้อพูดที่หลากหลายตั้งแต่พัฒนาตัวเอง เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม กฎหมายธุรกิจ เทคโนโลยีอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการตลาดอีกด้วย ซึ่งเรายึดถือเรื่องไอเดียที่ควรค่าแก่การเผยแพร่ในชุมชน

คำคม

การเป็น Social Activist Artist: การสร้างสรรค์เพื่อเคลื่อนไหว

คุณเอ๋พยายามเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมผ่านศิลปะ และเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสิ่งแวดล้อม ผลงานของเธอมีความหลากหลายและเกิดจากวัสดุเหลือใช้


แรงบันดาลใจในการสร้างผลงาน

คุณเอ๋ทำงานเพื่อส่งเสริมการให้ความสนใจต่อการรีไซเคิลและการให้ความสำคัญกับวัสดุเหลือใช้ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุเหล่านั้นในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีค่า


เส้นทางที่นำไปสู่ยักษ์ใหญ่: การแก้ปัญหาขยะ

คุณเอ๋มุ่งหวังที่จะเรียนรู้จากผลงานของเธอและเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วไป ให้ความสำคัญกับการรีไซเคิลและลดให้ลงของที่ทำให้เกิดขยะ


สิ่งที่คุณเอ๋ต้องการส่งเสริม

คุณเอ๋ต้องการให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการนำวัสดุเหลือใช้มาสร้างผลงานใหม่ที่มีค่ามากกว่าเดิม และเชื่อมั่นว่าการรีไซเคิลควรเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ทุกคนควรคิดถึง


การสรุป: การใช้ศิลปะสร้างการเปลี่ยนแปลงในมุมมองสิ่งแวดล้อม

บทความนี้นำเสนอการสร้างผลงานทางศิลปะของคุณเอ๋ (วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแนะนำการรีไซเคิลและการนำวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์ผลงานที่มีค่า ในทางที่แตกต่างและเป็นการส่งเสริมการคิดใหม่ในการดูแลสิ่งแวดล้อม

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy