Back

สวนป่าเบญจกิติ | ชัชนิล ซัง | TEDx

สวนป่าเบญจกิติ คุณทิป (ชัชนิล ซัง) เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการออกแบบสวนป่าเบญจกิติ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงและเข้าใจธรรมชาติมากยิ่งขึ้น. เขาเล่าถึงแนวคิดที่สำคัญของเขาว่า “เมื่อเราฟื้นฟูธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะฟื้นฟูเรากลับคืน.”

เวที TEDxBangKhunThian 2023

การจัดอีเว้นท์นี้ที่บางขุนเทียนเป็นไปเพื่อทำให้บางขุนเทียน เป็นครั้งที่สอง จากครั้งแรกจัก Them Reborn รอบปี 2023 มาใน Theme Go Glow Grow ซึ่งเน้นความเป็นชุมชน เป็นคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นขึ้น เรานำความเป็นชุมชนนและมีกลิ่นอายของบางขุนเทียนมากขึ้นมาก speakers ของ TEDx รอบนี้รับรองว่าทุกท่านจะได้ไอเดียอะไรดี ๆ กลับไปแน่นอนเวที TEDx ที่บางขุนเทียนมีหัวข้อพูดที่หลากหลายตั้งแต่พัฒนาตัวเอง เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม กฎหมายธุรกิจ เทคโนโลยีอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการตลาดอีกด้วย ซึ่งเรายึดถือเรื่องไอเดียที่ควรค่าแก่การเผยแพร่ในชุมชน


สวนป่าเบญจกิติ คุณทิป (ชัชนิล ซัง) เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการออกแบบสวนป่าเบญจกิติ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงและเข้าใจธรรมชาติมากยิ่งขึ้น. เขาเล่าถึงแนวคิดที่สำคัญของเขาว่า
คำคม

แนวคิดของคุณทิป

ความเชื่อของคุณทิปทำให้เขาเน้นถึงความสำคัญของธรรมชาติในการฟื้นฟูชีวิต. และความเข้าใจว่าสวนสาธารณะไม่ใช่เพียงสถานที่ในการเดินเล่น แต่ยังมีความสามารถในการให้ประโยชน์ในหลายด้าน.


บทบาทของสวนสาธารณะ สวนป่าเบญจกิติ

สวนสาธารณะมีบทบาทมากมายในการบำบัดน้ำเสีย, ป้องกันน้ำท่วม, และเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิต. แนวคิดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติในชีวิตของเรา.


การเริ่มต้นกับเรื่องเล็กๆ

คุณทิปเสนอว่าการฟื้นฟูระบบนิเวศสามารถเริ่มต้นได้จากเรื่องเล็กๆ เช่นการมีสวนเล็กหรือการปลูกต้นไม้ในบ้าน. นี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายและสามารถทำได้ทุกคน.


สรุปและอนาคต

ในที่สุด, ความเชื่อของคุณทิปเกี่ยวกับธรรมชาติเป็นที่ท้าทายและเสนอแนวคิดในการฟื้นฟูสังคมผ่านการคืนคลายใจของเราผ่านธรรมชาติ. บทความนี้ชี้นำถึงความสำคัญของการรักษาสวนสาธารณะและการสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลธรรมชาติ

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy