Back

เรือไฟฟ้า ในไทยต้องทำทั้งหมด | มงคล TEDx

เรือไฟฟ้า โดยสารในประเทศไทย เป็นเรื่องที่รัฐต้องผลักดัน โดย คุณมงคล (มงคล เกียรติกาญจนกุล) นักล่องเรือที่ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากภัยของโลกร้อน และมุ่งหวังที่จะส่งเสริมการใช้เรือไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นทางเลือกทดแทน.

เวที TEDxBangKhunThian 2023

การจัดอีเว้นท์นี้ที่บางขุนเทียนเป็นไปเพื่อทำให้บางขุนเทียน เป็นครั้งที่สอง จากครั้งแรกจัก Them Reborn รอบปี 2023 มาใน Theme Go Glow Grow ซึ่งเน้นความเป็นชุมชน เป็นคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นขึ้น เรานำความเป็นชุมชนนและมีกลิ่นอายของบางขุนเทียนมากขึ้นมาก speakers ของ TEDx รอบนี้รับรองว่าทุกท่านจะได้ไอเดียอะไรดี ๆ กลับไปแน่นอน

เวที TEDx ที่บางขุนเทียนมีหัวข้อพูดที่หลากหลายตั้งแต่พัฒนาตัวเอง เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม กฎหมายธุรกิจ เทคโนโลยีอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการตลาดอีกด้วย ซึ่งเรายึดถือเรื่องไอเดียที่ควรค่าแก่การเผยแพร่ในชุมชน

เรือไฟฟ้า ไทย โดย มงคล TEDx BangKhunThian บางขุนเทียน
คำคม

การล่องเรือเป็นงานอดิเรกที่ได้เป็นกลางในการตระหนักรู้

คุณมงคลได้พบปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมล่องเรือเป็นงานอดิเรก ทำให้เขารับรู้ถึงภัยของโลกร้อน และต้องการที่จะส่งเสริมการใช้เรือไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์.


การแก้ปัญหา: การส่งเสริมเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

คุณมงคลมุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่ของเขาใช้เรือไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์แทนการใช้เรือที่ต้องเติมน้ำมัน และเขาคาดหวังว่านอกจากจะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ยังจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าทางเศรษฐกิจในระยะยาว.


การเป็นต้นแบบ: การใช้เรือไฟฟ้าเป็นก้าวที่ดีในการดูแลสิ่งแวดล้อม

คุณมงคลเป็นต้นแบบที่ดีในการส่งเสริมการใช้เรือไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และต้องการให้คนทั่วไปเห็นว่าการลดใช้น้ำมันและการใช้พลังงานทดแทนเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า.


สรุป: การเผยแพร่การใช้เรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

บทความนี้นำเสนอเรื่องราวของคุณมงคล (มงคล เกียรติกาญจนกุล) ที่ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านการล่องเรือ เขามุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่ของเขาใช้เรือไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าทั้งทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy