Back

ภูมิใจในกองขยะ บางขุนเทียน | พรทิพย์ | TEDx

บางขุนเทียนย่านที่เก่าแก่และเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าทึ่ง แม่เอ๋หรือคุณพรทิพย์ เทียนทรัพย์เป็นเจ้าของ “ภูมิใจการ์เด้น สวนลิ้นจี่ 100 ปี” ที่มีสาระสำคัญไม่เพียงแค่ในรสชาติที่หวานอร่อยของลิ้นจี่ แต่ยังมีความหมายและความสำคัญอย่างลึกซึ้งต่อท้องถิ่นนี้ แม่เอ๋ในการจัดงานอีเว้นท์ ที่บางขุนเทียนใน TEDxBangKhunThian 2023

ภูมิใจการ์เด้น คลองบางขุนเทียน TEDx
คำคม TEDxTalk

ภูมิใจการ์เด้น

การเป็นเจ้าของสวนลิ้นจี่ในบางขุนเทียน ภูมิใจการ์เด้นท์ ไม่ใช่เพียงการทำธุรกิจ แต่เป็นการรักษาสืบทอดภูมิปัญญาและวิถีชีวิตของชาวบางขุนเทียน คุณพรทิพย์ได้นำเสนอลิ้นจี่ที่มีรสชาติหวานอร่อยอย่างเฉพาะเจาะจง และได้รับการยอมรับจากคนทั้งในและนอกเขตพื้นที่

ในยามที่บางขุนเทียนเปลี่ยนไป, แม่เอ๋กับครอบครัวยังคงอยู่ที่นี่, รักบางขุนเทียนอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง แม่เอ๋ยังเป็นนักสืบสานธรรมชาติ ทำให้ลิ้นจี่ในบางขุนเทียนไม่เพียงเป็นผลไม้ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองที่สืบทอดต่อกันมา

เมื่อความเจริญของสังคมเมืองเข้ามาถึงบางขุนเทียน, ความรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีตก็เริ่มจางหายไปตามกาลเวลา แต่ความสุขและความรักในแผ่นดินบางขุนเทียนของแม่เอ๋ยังคงไว้เสมอไป

สวนลิ้นจี่ที่ทำในบางขุนเทียนไม่ได้เป็นแค่สินค้า แต่เป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวสวน ควบคู่ไปกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางการเกษตร เพื่อให้ผืนดินแห่งนี้เติบโตอย่างยั่งยืน

บางขุนเทียนอาจจะเปลี่ยนไป, แต่ความรักและความภูมิใจในบางขุนเทียนยังคงอยู่ สิ่งที่แม่เอ๋ทำ, ไม่ใช่เพื่อสร้างแค่ความภูมิใจ แต่เพื่อสร้างบางขุนเทียนใหม่ในสายตาของทุกคน

“บางขุนเทียน: ความรักและความเจริญรุ่งเรือง, ที่นี่เป็นบ้านของเรา”

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy