Back

โรงเรียนวันเสาร์ | สรวิศ | TEDx

โรงเรียนวันเสาร์ โดยคุณยีราฟ (สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร) เริ่มต้นจากการเป็นครูอาสาและรับรู้ถึงปัญหาในระบบการศึกษา ทำให้เขามีความคิดที่ต้องการให้เด็กๆ ได้ออกมาเรียนรู้นอกห้องเรียน และเริ่มมีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้การศึกษากลายเป็นประสบการณ์ที่สนุกและมีความสุข

เวที TEDxBangKhunThian 2023

การจัดอีเว้นท์นี้ที่บางขุนเทียนเป็นไปเพื่อทำให้บางขุนเทียน เป็นครั้งที่สอง จากครั้งแรกจัก Them Reborn รอบปี 2023 มาใน Theme Go Glow Grow ซึ่งเน้นความเป็นชุมชน เป็นคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นขึ้น เรานำความเป็นชุมชนนและมีกลิ่นอายของบางขุนเทียนมากขึ้นมาก speakers ของ TEDx รอบนี้รับรองว่าทุกท่านจะได้ไอเดียอะไรดี ๆ กลับไปแน่นอน

เวที TEDx ที่บางขุนเทียนมีหัวข้อพูดที่หลากหลายตั้งแต่พัฒนาตัวเอง เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม กฎหมายธุรกิจ เทคโนโลยีอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการตลาดอีกด้วย ซึ่งเรายึดถือเรื่องไอเดียที่ควรค่าแก่การเผยแพร่ในชุมชน


โรงเรียนวันเสาร์ โดยคุณยีราฟ (สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร) เริ่มต้นจากการเป็นครูอาสาและรับรู้ถึงปัญหาในระบบการศึกษา
คำคม TEDxBangKhunThian

การเปลี่ยนแปลงในระบบการศึกษา

คุณยีราฟทำการเปลี่ยนแปลงโดยให้คำว่า “โรงเรียน” และ “การศึกษา” เด็กๆกลายเป็นสิ่งที่สนุกและมีความสุข นอกจากรายวิชาทางการศึกษาทั่วไป เขาให้โอกาสให้เด็กๆได้ทดลองและเรียนรู้ทักษะอื่น ๆ ที่มีประโยชน์.


ประสบการณ์การเรียนรู้ที่สนุก

เด็กนักเรียนเริ่มรู้สึกสุขใจในการมาเรียนในวันเสาร์ และนี้ทำให้คุณยีราฟเริ่มสังเกตถึงคำถามต่อระบบการศึกษาในประเทศไทย.


การสร้างคำถามและการหาทางแก้ไข

คุณยีราฟมีคำถามต่อระบบการศึกษาไทยและพยายามหาทางแก้ไข เขาหวังที่จะทำให้ระบบการศึกษาเป็นที่น่าสนใจและเพลิดเพลินในการเรียนรู้.


การเป็นต้นแบบ: การสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดี

คุณยีราฟเป็นต้นแบบที่ดีในการส่งเสริมการเรียนรู้ที่สนุกและมีความสุข และหวังว่านอกจากระบบการศึกษาได้เปลี่ยนแปลง ยังจะสร้างคนเยาว์ที่มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้.


สรุป: การทำให้การเรียนรู้เป็นประสบการณ์ที่สนุกและมีความสุข

บทความนี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในระบบการศึกษาที่คุณยีราฟ (สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร) ได้ทำให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่สนุกและมีความสุข และเป็นต้นแบบที่ดีในการส่งเสริมการศึกษาที่มีคุณภาพในประเทศไทย

karnnikro
karnnikro
https://tedxbangkhunthian.com
Karnnikro | License Holder of TEDxBangKhunThian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy